Saturday, March 19, 2011

Cảm thán sau khi rửa bát [Cấm trẻ em U18 =))]

Nhân tiện, chống chỉ định luôn bạn/anh/chị/chú/bác/cô/cậu nào không biết or ko "thik" Boys' love/Shounen Ai/Yaoi =))


Hôm nay trong khi rửa bát mình đã nghĩ linh tinh rất nhiều thứ.



Chẳng là hôm kia, sau bao lâu la cà vờn hoa bắt bướm, mình đã quay trở lại con đường chính đạo. *múa*
"Chính đạo" của mình là gì?
Trời ơi, mỗi lần nhìn vào gương lại phải lấy tóc che đi chữ "F-A-N-G-I-R-L" viết chình ình trên trán. Ừ thì, mình là fan girl. Mà là fan girl yaoi :">
Thế nên, hôm trước vô tình nhớ ra "người tình cũ", vội vàng bật máy tính rồi mải miết... download. Đến khi tỉnh ra thì đã dl gần 1.5GB yaoi về máy (mô phật, đa số là chap tiếp theo của mấy bộ đang đọc thôi mà :"<)
Kế đó là 2 đêm thức trắng đọc. Mắt chong chong bên màn hình laptop, kính cận dày cộp dí vô màn hình, tay mải miết bấm Next. T___T hậu quả là hơi buồn ngủ 1 tẹo (may mà hôm nay không có tiết), nhưng lâu lâu chơi với "người tình cũ" một chút, thấy refresh và mới lạ hẳn :">

Duy có 1 điều mình mới nhận ra. À không, có lẽ là nhận ra lâu rồi nhưng không để ý, hoặc giả có để ý thì cũng "xùy xùy" đuổi cái sự vẩn vơ đó ra khỏi đầu để tập trung vào chuyên môn.
Ấy là... cái mô típ.

Ừ mô típ.
Yaoi cũng như shoujo, chủ yếu do nữ viết cho nữ đọc (nhưng ko có nghĩa là không có fanboy đọc =]]). Vậy nên chuyện mô típ lặp lại là chuyện thường tình.
Mô típ thì cũng có dăm bảy loại. Mình tự tin có thể kể vanh vách ra vài kiểu kèm theo cả list ví dụ. Nhưng quả thực, không biết có phải hôm trước do đọc được nhiều quá nên đâm ra thấy hơi phản cảm không.

Hầy.
Nói phắt ra nó là thế này: vì 1 lý do nào đó (thần giao cách cảm hay tâm tâm tương thông chi đó ko biết) mà các yaoi mangaka rất thích vẽ những truyện theo kiểu: bạn nam chính ngây thơ (nhưng mà ứ trong sáng tẹo nào) vô tình (hoặc cố ý trong tâm tưởng) bị người-xấu bắt gặp khi đang trong 1-tình-huống-đáng-xấu-hổ-và-bất thường (cái này tùy thuộc vào trí tưởng tượng của mangaka). Kế đó người-xấu sẽ lợi dụng tình thế để blackmail bạn nam chính rồi dù đi đường thẳng hay ngoằn nghoèo vòng vèo (để câu trang ăn tiền) sẽ đi tới đỉnh điểm là người-xấu rape bạn nam chính or chiêu mộ bạn nam chính làm sex toy. Sau đó bạn nam chính bị get laid bao nhiêu lần thì ko thể đếm được, nhưng vào 1 ngày đẹp trời, bạn sẽ quyết tâm vùng lên chống lại người-xấu và sau đó thì người-xấu shock rồi sẽ có chuyện gì đó xảy ra sau đó người-xấu sẽ thể hiện rằng thực ra mình không hẳn là xấu xa lắm (?) mà hóa ra rằng thì là mà người-xấu đã one-side love bạn nam chính một thời gian và rằng người-xấu chỉ muốn abc xyz với bạn nam chính nên mới tận dụng cơ hội (=___=)... kết thúc là bạn nam chính may mắn (hay xấu số?) nhận ra mình đã "fall in love" và thế là 2 bạn dung dăng dung dẻ dắt nhau đi abc xyz tiếp... HẾT CHUYỆN.

WTF is this logic???

^

Nhảm.

Siêu nhảm. T___T Người viết mấy chuyện này thật phí thời gian vàng bạc còn người đọc mấy chuyện kiểu này cũng thật dư thời gian (là mình sao *depressed*)

Chắc xóa hết đi cho nhẹ máy.



Chậc. Yoneda-sensei ơi sống rồi thì làm ơn viết tiếp cho fan girl đói khát này chuyện nào mới như Doushitemo furetakunai hay Don't Stay Gold nhé. Hoặc vẽ tiếp Yorube Naki Mono đi...

^

Ây da.

Đứa nào viết cái note này cũng thật là rảnh mà........

2 comments:

Anonymous said...

ôi, 1.5gb lận sao *nhìn*
thực hâm mộ ;)) ss mà gần nhà em thì đã xách usb wa copy dzìa =))

Usagi Tsukino said...

Đấy chỉ là chỗ em mới dl về thôi :)) chứ tính cả trong máy + sao lưu ra CD thì em nghĩ phải cỡ 11-12GB =))))))

Post a Comment